Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Tư vấn xây cầu thang hợp phong thủy

Anh Hùng ở Thanh Xuân có câu hỏi: “Tôi đang xây một căn nhà 7 tầng nhưng không biết thiết kế cầu thang như thế nào và cũng không biết chọn loại cầu thang gỗ, inox hay kính để làm cho hợp lý.
Nhà tôi muốn xây để cho thuê văn phòng diện tích cũng không rộng lắm tổng diện tích là 52m2 với mặt tiền là 5m, chiều sâu là hơn 10m.
Các bác có thể tư vấn cho tôi loại cầu thang nào hợp lý được không?

Trả lời:
Với diện tích nhà anh thì cũng không quá nhỏ, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chọn loại cầu thang yêu thích, với cầu thang gỗ hay inox đều có ưu điểm riêng, với cầu thang kính thì giúp ngôi nhà trở nên rộng hơn thông thoáng hơn và cũng mang tính thẩm mỹ cao. Anh có thể nhờ các đơn vị thi công cầu thang đến trực tiếp để khảo sát và tư vấn phù hợp hơn.

Về phong thủy:
Việc thiết kế, bố trí cầu thang ít khi được chú trọng sao cho hợp với phong thủy. Thường thì bố trí làm sao cho thuận tiện cho việc sử dụng các công năng của toàn thể ngôi nhà. Như thế là rất nguy hại đấy.Về phong thủy cho cầu thang thì có nhiều trường phái để áp dụng và cũng có sự chồng chéo nhau. Tuy nhiên, việc bố trí cầu thang theo cửu cung trường khí là chính xác nhất, mà muốn tìm ra cung nào có trường khí tốt thì cần phải điểm huyệt tâm nhà để biết chính xác phân độ của hướng cửa chính, từ độ số này sẻ biết được phân kim của cửa chính rồi dùng ngủ hổ độn để tính ra 9 cung bằng nhau trong nhà đẻ biết cung nào có trường khí tốt mà đặt cầu thang, tốt nhất là đặt vào cung thiên mã, bố trí các phòng chức năng cũng dựa trên phân bỗ của các trường khí này. Ví dụ phòng thờ thì đặt ở cung âm quý nhân, cửa ra vào ở cung thiên lộc, phòng ngủ ở cung dương quý nhân, phòng khách ở cung đào hoa, còn các cung xấu như thiên hình, độc hỏa, đại sát thì bố trí các chức năng phụ như phòng tắm, W.C, hầm phốt...v.v..

Tuy nhiên, dù tốt xấu cũng không nên bố trí ở giữa nhà, vì cầu thang thuộc hành thủy mà giữa nhà lại thuộc thổ nên khắc nhau và bạn muốn dùng tầng dưới để kinh doanh thì lại không nên đặt cầu thang ở giữa. Đây là phong thủy cao cấp thuộc về trường địa khí cho nên với nhu cầu của bạn thì bạn nên nhờ Người nào giỏi về phong thủy cao cấp mà lại có đạo đức giúp cho bạn 1 cách cụ thể, rõ ràng, chứ còn trên diễn đàn thì có mặt hạn chế khi tư vấn cho bạn. Bạn phải cho biết năm sinh và hướng nhà thì các chuyên gia khác mới có thể tư vấn cho bạn được.

Đây chỉ là phần đóng góp ý kiến nhỏ để anh có thể hiểu thêm. Ngoài ra, anh cần tham khảo nhiều hơn ở các đơn vị tư vấn như nhôm kính Toàn Cầu chúng tôi. Chúc anh thành công trong cuộc sống!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét