Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Bố trí cầu thang kính theo phong thủy

Bố trí cầu thang kính theo phong thủy

Cầu thang rất quan trọng trong giao thông theo trục đứng của ngôi nhà. Theo phong thủy, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của cả ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt.
Vị trí cầu thang kính hài hòa khi tạo được nét cân xứng với không gian ngôi nhà. Để khí lực đầy đủ, cầu thang phải có chiều ngang rộng, kích cỡ trung bình là 90 cm.
Số lượng bậc thang được tăng giảm tùy theo không gian của từng nhà, tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo số bậc theo quan niệm cổ truyền: sinh, lão, bệnh, tử. Như vậy, số bậc thang phải chia hết cho 4 và cộng thêm 1 hoặc 2. Chính vì thế mà người ta còn gọi đây là nguyên tắc 4 + 1. (Ví dụ: cầu thang thường gồm 17, 18 bậc hoặc 21, 22 bậc).
Bố trí cầu thang kính theo phong thủy
Vị trí đặt cầu thang kính phải hài hòa, tạo nét cân xứng cho không gian ngôi nhà
Xác định vị trí cho một cầu thang kính thường tránh:
  • Nghiêng và gập ghềnh
  • Bậc cầu thang cao thấp kihông đều nhau.
  • Trụ và tay nắm cầu thang nhỏ.
  • Cầu thang quá tối.
  • Cầu thang không đủ số lượng bậc thang.
  • Cầu thang có lối đi đối diện cửa ra vào (cầu thang và cửa ra vào thẳng hàng).
Nên đặt cầu thang ở đâu?
Cầu thang kính là nơi khí lực tụ lại và vận động. Vì vậy, tránh đè lên trên cửa giường ngủ, hay bên dưới là bếp. Điều đại kỵ là để cầu thang ở giữa nhà vì như vậy sẽ gây nhiều tai họa cho chủ nhà. Người ta thường đặt cầu thang ở góc riêng.
Không gian dưới gầm cầu thang phải trống. Nhiều gia đình thường bố trí hòn non bộ cùng hồ cá nhỏ dựa vào chân cầu thang. Đây là cách tạo sự dũng mãnh cho cầu thang.
Không nên đặt cầu thang giữa nhà. Cầu thang chạy thẳng ra cửa chính sẽ làm tiền của ''chảy'' mất. Bạn có thể khắc phục bằng cách uốn cong mấy bậc đầu, vừa cách điệu vừa hợp phong thuỷ.
Qua bài viết phong thủy cầu thang kính, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành nhôm kính , cùng với mong muốn mang lại yếu tố thẩm mỹ và hiện đại trong kiến trúc mỗi công trình, Toàn Cầu cam kết đem đến quý khách hàng những chiếc cầu thang kính cao cấp không chỉ đẹp mà còn bền vững mãi với thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét